Đường dẫn truy cập

Liên đoàn Ả Rập chuẩn bị họp khẩn về tin TT Sudan có thể bị bắt


Thể theo yêu cầu của Sudan, Liên đoàn Ả rập đang chuẩn bị triệu tập một phiên họp khẩn, sau khi có tin nói rằng Tòa án Hình sự Quốc tế có thể ra trát bắt giam Tổng thống Omar al-Bashir của Sudan vào thứ Hai tới đây.

Một phát ngôn viên của Liên đoàn Ả rập cho biết yêu cầu của Sudan được đưa ra ngày hôm nay.

Hôm qua, có tin cho hay là thứ Hai tuần sau, Tòa án Hình sự Quốc tế có thể khởi tố Tổng thống Omar al-Bashir và các giới chức cao cấp của Sudan về tội ác chiến tranh trong 5 năm qua ở vùng Dafur.

Thứ Hai tới đây, Công tố viên trưởng của tòa án này, ông Luis Moreno-Ocampo, sẽ trình bày những bằng chứng về những tội ác đã phạm ở Dafur trong 5 năm qua.

Phát ngôn viên của Liên đoàn Ả rập cho biết Tổng thư ký Liên đoàn này là ông Amr Moussa đã liên lạc với các vị ngoại trưởng Ả rập để sắp xếp ngày giờ cho phiên họp khẩn.

Hãng thông tấn Reuters loan tin rằng các nhà lãnh đạo Sudan có thể mưu tìm sự trợ giúp của Trung quốc, Nga, và các nước Phi châu để ngăn không cho Tòa án Hình sự Quốc tế khởi tố Tổng thống Bashir.

Một phát ngôn viên chính phủ Sudan nói rằng Khartoum sẽ tiếp tục không hợp tác với Tòa án Hình sự Quốc tế, bất kể là tòa án này quyết định truy tố những nghi can nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG