Đường dẫn truy cập

HRW ca ngợi Tòa Án Hình Sự Quốc Tế


Một tổ chức nhân quyền hàng đầu nói rằng: Tòa Án Hình Sự Quốc tế đã thực hiện được tiến bộ đáng kể trong việc đem lại công lý đối với những tội phạm tệ hại nhất mặc dầu có vài sai lầm trong chính sách và thực hành.

Trong một phúc trình công bố ngày hôm nay, tổ chức nhân quyền Human Rights Watch đã ca ngợi Tòa án Hình Sự Quốc Tế về các cuộc điều tra của họ, cũng như về những chương trình bảo vệ nhân chứng và những nỗ lực của tòa trong việc thiết lập cơ quan trợ giúp cho các bị can và một hệ thống về sự tham gia của các nạn nhân vào tiến trình xét xử.

Nhưng các giới chức thuộc tổ chức nhân quyền Human Rights Watch nói rằng, tòa án này cần bổ túc những thiếu sót của họ, trong đó có việc cải thiện quan hệ hỗ tương với các cộng đồng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi những tội phạm mà tòa án này xét xử.

Phúc trình vừa kể khảo sát những thành tích của Tòa án Hình sự Quốc tế kể từ khi cơ quan này bắt đầu hoạt động hồi năm 2003.

Tháng này kỷ niệm năm thứ 10 ngày đưa ra đạo luật Roma do Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn để thành lập Tòa án Hình Sự Quốc tế tại La Haye.

Tổ chức nhân quyền Human Rights Watch kêu gọi cộng đồng quốc tế ủng hộ Tòa án này về phương diện ngoại giao mà họ cần, trong đó có việc thi hành lệnh bắt giữ của tòa và cung cấp những trợ giúp tài chánh cần thiết.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG