Đường dẫn truy cập

Cảnh sát bắt giữ 5 người tội bắt cóc một người Việt quốc tịch Úc


Cảnh sát Việt Nam bắt giữ 5 người bị buộc tội bắt cóc một người Việt mang quốc tịch Úc và đòi một số tiền chuộc mạng là 36,000 đô la Mỹ.

Theo tin của thông tấn xã AAP và hệ thống tin ABC, cảnh sát tại Thành Phố Hồ Chí Minh đã bắt 5 người vừa kể, tuổi từ 21 tới 36, đêm thứ Hai. Một viên chức thuôc sở điều tra của cảnh sát cho biết 5 người này bị cho là tháng trước đã bắt cóc ông Trần Ngọc, 33 tuổi, người Việt mang quốc tịch Úc.

Tin nói rằng cuộc điều tra vẫn đang diễn tiến và không cho biết thêm chi tiết. Theo nhât báo Thanh Niên, nhóm chủ mưu bắt cóc vừa kể, do Đỗ Hữu Cầu, 35 tuổi, cầm đầu, đòi gia đình ông Ngọc nạp 36,000 đô la tiền chuộc mạng, và nạn nhân đã được thả ra một ngày sau khi gia đình trao cho các tên bắt cóc 11,000 đô la và hai lạng vàng.

Ông Ngọc sau đó đã trình nội vụ lên cảnh sát. Theo luật hình của Việt Nam, bắt cóc để đòi tiền chuộc mạng hơn 200 triệu đồng Việt Nam, tương đương với 12,595 đô la Úc, là có thể bị án tù từ 10 năm tới chung thân.

Trong khi đó, tin cho hay các viên chức của lãnh sự quán Úc đã tiếp xúc với gia đình nạn nhân để sẵn sàng gíúp đỡ nếu cần.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG