Đường dẫn truy cập

Tổng thống Nga gặp lãnh đạo Mỹ,  Anh bên lề hội nghị G 8


Tại hội nghị thượng đỉnh 8 nước công nghiệp hàng đầu thế giới, tức nhóm G-8 tại Nhật Bản, Tổng thống Dmitri Medvedev của Nga đã gặp Tổng Thống George W. Bush của Hoa Kỳ và Thủ tướng Gordon Brown của Anh lần đầu tiên kể từ khi ông Medvedev nhậm chức Tổng thống Nga.

Ông Medvedev đã dùng dịp giới thiệu bên lề hội nghị G 8 để đảm bảo với hai nhà lãnh đạo của Anh và Mỹ rằng ông muốn tăng cường hợp tác về an ninh và kinh tế.

Trong cuộc gặp với Tổng thống Bush, nhà lãnh đạo Nga cam kết hợp tác trong nỗ lực loại trừ đe dọa hạt nhân của Iran và Bắc Triều Tiên. Tuy nhiên hai nhà lãnh đạo không nhất trí với nhau về kế hoạch lá chắn phòng thủ tên lửa của Mỹ đặt tại châu Âu.

Tổng thống Medvedev nói rằng ông và Tổng thống Bush không nhất trí với nhau về kế hoạch lá chắn tên lửa của Mỹ tại châu Âu, với dự định đặt các tên lửa nghênh cản ở Ba Lan và hệ thống radar điều khiển ở Cộng Hòa Czech.

Trong trao đổi với Thủ tướng Brown của Anh, ông Medvedev nói rằng Mátscơva muốn hàn gắn lại với London các mối quan hệ song phương vốn đã gặp phải những trở ngại từ vụ một cựu điệp viên Nga bị ám sát tại Anh.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG