Đường dẫn truy cập

Một cảnh sát giao thông đường thủy bị sa thải vì nhận hối lộ 60,000 đôla


Một sĩ quan cảnh sát giao thông đường thủy của Việt Nam bị bãi nhiệm vì đã nhận hối lộ 60,000 đô la Mỹ của chủ một chiếc tầu chở dầu. Tin của DPA được The Earth Times loan tải cho hay ông Đỗ Minh Dân, cảnh sát trưởng Bà Rịa-Vũng Tầu, hôm thứ Ba xác nhận tin Thiếu Tá Võ Văn Lý, 43 tuổi, đã bị sa thải khỏi sở cảnh sát giao thông đường thủy của tỉnh.

Ông Dân nói rằng Bộ Công An quyết định chuyện này hôm cuối tuần và cảnh sát Bà Rịa Vũng Tầu loan tin hôm thứ Hai. Tin nói rằng Thiếu Tá Lý và phụ tá là trung úy Nguyễn Chí Thanh đã nhận hối lộ 1 tỷ đồng Việt Nam, tương đương với 60,000 đô la Mỹ, từ chủ nhân một chiếc tầu chở dầu vận chuyển 70,000 tấn dầu không giấy phép hôm 19 tháng 5.

Chiếc tầu chở dầu mang tên Thành Công này thuộc quyền sở hữu của một công ty ở tỉnh Tiền Giang. Tỉnh Bộ đã khai trừ hai người này ra khỏi đảng hôm mùng 3 tháng 6.

Sở cảnh sát sa thải ông Thanh hồi tháng 6, nhưng không đụng được tới ông Lý vì không có quyền sa thải nhân viên từ cấp tá trở lên. Vụ này được chuyển sang Cục Điều Tra, và Cục buộc hai đương sự tội nhận hối lộ.

Theo luật hình của Việt Nam, ai bị bắt gặp nhận hối lộ từ 300 triệu đồng, tương đương với 17,600 đô la Mỹ, trở lên đều có thể bị kết án từ 30 năm tù tới tử hình.

Tháng Tư vừa rồi, 4 cảnh sát viên tại Hà Nội bị ngưng chức vài tiếng đồng hồ sau khi một trang web ở địa phương chiếu một đoạn video cho thấy những người này nhận hối lộ của những người đi xe gắn máy vi phạm luật lưu thông.

Đoạn video này chiếu hình ảnh cảnh sát chặn những người đi xe gắn máy không đội nón bảo hiểm hoặc đi ngược chiều rồi nhận hối lộ của mỗi người từ 300,000 đồng trước khi thả cho họ đi.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG