Đường dẫn truy cập

Truyền thông Miến Điện bác thắng lợi năm 1990 của bà Suu Kyi


Truyền thông chính thức của Miến Điện đã bác thắng lợi trong cuộc bầu cử năm 1990 của đảng đối lập do bà Aung San Suu Kyi lãnh đạo, gọi kết quả này là vô hiệu lực.

Một tờ nhật báo của nhà nước đã cho đăng một bài bình luận hôm chủ nhật, nói rằng việc thông qua bản sơ thảo hiến pháp của phe quân nhân mới đây trong một cuộc trưng cầu dân ý cho thấy người dân Miến không còn chú ý gì đến kết quả cuộc bầu cử năm 1990 nữa.

Tờ nhật báo này nói rằng Liên Minh Toàn Quốc Đấu Tranh cho Dân Chủ cần phải chuẩn bị cho các cuộc bầu cử mới vào năm 2010 thay vì cứ bám lấy kết quả của cuộc bầu cử năm 1990.

Đảng đối lập đã thắng trong cuộc bầu cử năm 1990 với số phiếu áp đảo nhưng phe quân nhân từ chối không chịu công nhận kết qủa đó.

Phe quân nhân Miến Điện nói rằng trong cuộc trưng cầu dân ý vào tháng 5, có 92% cử tri ủng hộ bản tân hiến pháp khiến cho họ càng có lý do vững chắc để tiếp tục nắm quyền. Đảng đối lập đã bác bỏ kết quả đó, tố cáo phe quân nhân gian lận phiếu.

Hôm chủ nhật, Tổng thống George Bush đã nhắc lại lời kêu gọi giới quân nhân cầm quyền ở Miến trả tự do cho bà Aung San Suu Kyi, lãnh tụ đối lập từ lâu này vẫn bị quản thúc tại gia.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG