Đường dẫn truy cập

Các nhà hoạt động thất vọng về việc TT Bush dự Olympic Bắc Kinh


Các nhà hoạt động về nhân quyền nói rằng họ rất thất vọng về quyết định của Tổng thống Hoa Kỳ dự lễ khai mạc Thế vận hội Olympic tại Bắc Kinh.

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ cũng như các nhà tranh đấu cho nhân quyền đã thúc giục tổng thống Bush không tham dự lễ khai mạc để phản đối các vi phạm nhân quyền và chính sách của Trung Quốc đối với Sudan, liên quan đến khu vực Darfur đang bị chiến tranh tàn phá.

Các nhóm có tên như Liên minh Hãy Cứu Darfur và Nhóm Phóng Viên Không Biên Giới hôm thứ Sáu đã tỏ ý rất thất vọng về quyết định dự lễ khai mạc Olympic của Tổng thống Bush và cho rằng quyết định này sẽ làm Hoa Kỳ gặp khó khăn hơn khi muốn gây áp lực với chính quyền Trung Quốc về nhân quyền cũng như về các chính sách đối ngoại của Trung Quốc.

Hôm thứ Năm, phát ngôn viên tòa Bạch Ốc bà Dana Perrino xác nhận lần đầu tiên là tổng thống Hoa Kỳ và phu nhân Laura Bush sẽ dự lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh

Bà Perino cũng cho biết là tổng thống Bush sẽ gặp các quan chức Trung Quốc trong thời gian dự thế vận hội Olympic, và cũng sẽ bàn tới các vấn đề nhân quyền và tự do tôn giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG