Đường dẫn truy cập

Phim đưa lậu khỏi Zimbabwe cho thấy sự gian lận của TT Mugabe


Một cựu nhân viên nhà giam đã đưa lậu một cuốn phim ra khỏi Zimbabwe, trong đó cho thấy Tổng thống Robert Mugabe đã gian lận như thế nào để đắc cử trong cuộc bầu cử Tổng thống hôm 27 tháng 6.

Cuốn phim này cho thấy các giới chức của đảng Zanu-PF đương quyền ép buộc các viên chức tại một nhà tù ở trung tâm thủ đô Harare bỏ phiếu cho ông Mugabe. Phim này còn cho thấy ông Tendai Biti, một lãnh tụ nổi tiếng của phe đối lập, bị cùm chân bằng xích sắt.

Ông Shepherd Yuda cho biết ông quay cuốn phim này cho hãng phim Guardian sau khi người chú của ông - một nhân vật hoạt động của phe đối lập, bị sát hại hồi hai tháng trước bởi những người ủng hộ ông Mugabe.

Ông Yuda, 36 tuổi, đã cùng với vợ con trốn khỏi Zimbabwe.

Trong khi đó, nhật báo Washington Post hôm nay loan tin rằng ông Mugabe lúc đầu đã dự tính rút lui sau khi bị thất bại trong cuộc bầu cử Tổng thống vòng đầu.

Tờ Washington Post trích dẫn các nguồn tin trong một cuộc họp quan trọng nói rằng các giới chức quân đội Zimbabwe đã thuyết phục ông Mugabe tiếp tục nắm quyền bằng cách thực hiện những vụ gian lận trong cuộc bầu cử vòng nhì.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG