Đường dẫn truy cập

Cuba: Các nhà ngoại giao Mỹ khuyến khích giới bất đồng chính kiến


Chính phủ Cuba cáo buộc các nhà ngoại giao của Mỹ ở Havana đã khuyến khích những nhân vật bất đồng chính kiến Cuba tổ chức biểu tình kỷ niệm mùng 4 tháng 7, là ngày lễ Độc lập của Hoa Kỳ.

Bộ Ngoại giao Cuba cho đăng một thông cáo trên tờ Granma hôm thứ Tư, nói rằng nhân viên ngoại giao trong Văn phòng phụ trách quyền lợi của Mỹ tại La Habana đã động viên thành phần chống đối chính phủ tiến hành điều mà Cuba gọi là “những hành động gây hấn ở những chỗ công cộng”.

Thông cáo trên tờ báo chính thức của nhà nước Cuba còn nói rằng các nhà ngoại giao của Mỹ đã tổ chức những buổi hội thoại truyền hình, với sự góp mặt của những nhân vật bất đồng chính kiến Cuba và người Mỹ, trong đó có Bộ trưởng Thương mại Carlos Gutierrez, một người Mỹ gốc Cuba có tham gia trong việc hoạch định chính sách của Hoa Kỳ đối với Cuba.

Thông cáo nói rằng các nhà ngoại giao Mỹ đã đến thăm các nhân vật bất đồng chính kiến tại nhà, giúp họ tiếp cận Internet, điện thoại di động, và các phương tiện thông tin liên lạc khác.

Chưa thấy Văn phòng phụ trách quyền lợi của Mỹ tại La Habana lên tiếng về những lời tố giác này.

Tại Washington hôm thứ Tư, một Người phát ngôn của Bộ Ngoại Giao Mỹ nói rằng Cuba là một trong một ít quốc gia trên thế giới, nơi mà chỉ cần vài người gặp nhau cũng tạo thành mối đe dọa cho chính quyền.

Người phát ngôn này nói rằng thông cáo đó cho thấy rõ chế độ Cuba hiện nay có tính cách đàn áp như thế nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG