Đường dẫn truy cập

Israel cảnh cáo sẽ trả đũa các cuộc tấn công từ dải Gaza


Thủ tướng Israel Ehud Olmert cảnh cáo các phần tử tranh đấu Palestine là Israel sẽ trả đũa bằng vũ lực nếu các cuộc tấn công từ dải Gaza tiếp tục, bất chấp một lệnh hưu chiến mới đây.

Hôm thứ Ba, Ông Olmert nói rằng việc cho đến nay Israel vẫn tự chế trước các cuộc tấn công bằng róckét không nên được xem là sự yếu đuối. Ông nói rằng nếu tình hình yên tĩnh không được tiếp tục duy trì, Israel sẽ dùng toàn lực để trả đũa.

Sáng hôm thứ Ba, Israel lại đóng cửa biên giới với Dải Gaza sau khi cáo buộc các phần tử tranh đấu Palestine bắn một rocket vào miền Nam Israel hôm thứ Hai.

Những người cầm quyền trong Dải Gaza thuộc phe Hamas nói rằng không có quả róckét nào được phóng đi từ lãnh thổ này trong ngày thứ Hai. Không có nhóm nào nhận đã pháo quả rocket vừa kể. Quả đạn này không gây thiệt hại hay thương vong nào cho phía Israel.

Trong một diễn biến khác cùng ngày thứ Ba, Tổng thống Palestine Mamoud Abbas và Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak đã bày tỏ sự ủng hộ về việc sớm đạt được một hòa ước lâu dài trong khu vực.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG