Đường dẫn truy cập

Phái đoàn quốc hội Pakistan thăm Việt Nam


Phái đoàn quốc hội đầu tiên của Pakistan qua thăm Việt Nam đã mở các cuộc tiếp xúc với các viên chức cấp cao của chính phủ và của quốc hội Việt Nam tại Hà Nội và đã thỏa thuận về việc mở rộng và củng cố sự hợp tác giữa quốc hội hai nước.

Tin của Thông Tấn Xã APP và của hãng tin Islamabad cho hay phái đoàn Pakistan, do Thượng nghị sĩ Mushahid Sayed, Chủ nhiệm ủy ban đối ngoại Thượng Viện Pakistan dẫn đầu, đã gặp Phó Thủ Tướng kiêm Bộ Trưởng Ngoại Giao Việt Nam Phạm Gia Khiêm và ông Nguyễn Văn Son, chủ nhiệm ủy ban đối ngoại của quốc hội Việt Nam hôm thứ Ba.

Pakistan đã mời quốc hội Việt Nam gửi một phái đoàn qua thăm Pakistan, và lời mời này đã được chấp nhận. Phái đoàn này dự trù sẽ lên đường vào quí cuối cùng của năm nhiệm ký quốc hội kết thúc.

Phía Pakistan cũng mời Bộ Trưởng Ngoại Giao Việt Nam qua Pakistan tham dự hội nghị của các chính đảng Á Châu diễn ra từ ngày 26 tới ngày 28 tháng 10 này tại Islamabad.

Trong các cuộc thảo luận tại Hà Nội, phái đoàn quốc hôi Pakistan đã kêu gọi Việt Nam hậu thuẫn cho việc Pakistan trở thành đối tác đối thoại của ASEAN. Phía Việt Nam cũng đã cám ơn Pakistan trong việc hậu thuẫn cho Việt Nam trở thành thành viên của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG