Đường dẫn truy cập

Thượng viện thông qua dự luật ngân sách quốc phòng 162 tỷ đôla


Thượng Viện Hoa Kỳ đã chấp thuận dự luật ngân sách quốc phòng 162 tỷ đô la để tài trợ cho các cuộc chiến tranh tại Iraq và Afghanistan, mà không đặt ra một thời biểu nào cho việc rút quân.

Thượng Viện đã thông qua dự luật này ngày hôm qua với với đa số áp đảo 92 trên 6. Hạ Viện Hoa Kỳ đã thông qua dự luật này hồi tuần trước. Tổng Thống Bush sẽ ký ban hành dự luật này khi được quốc hội chuyển qua.

Dự luật ngân sách quốc phòng mới này sẽ tài trợ cho những cuộc hành quân tại Iraq và Afghanistan cho tới sau khi Tổng Thống kế tiếp của Hoa Kỳ nhậm chức vào tháng Giêng sang năm.

Tổng Thống Bush đã cực lực phản đối những toan tính của các dân biểu thuộc Đảng Dân Chủ chiếm đa số tại Hạ Viện muốn đặt ra kỳ hạn chót cho việc rút các binh sĩ tác chiến ra khỏi Iraq.

Dự luật này cũng cung cấp ngân khoản để tài trợ cho nhiều chương trình quốc nội mà các thành viên Đảng Dân Chủ đưa ra. Dự luật này gia tăng đáng kể ngân khoản trợ cấp giáo dục cho các cựu chiến binh và mở rộng phúc lợi cho những người thất nghiệp.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG