Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Thái Lan có thể bị bỏ phiếu bất tín nhiệm


Hôm thứ Ba, Thủ Tướng Thái Lan, ông Samak Sundaravej phải đương đầu với những chỉ trích tại Hạ Viện nước ông, nơi một cuộc tranh luận về việc bỏ phiếu bất tín nhiệm ông đang được xúc tiến, chỉ 5 tháng sau khi ông Samak Sundaravej lên nắm quyền.

Trong một bài diễn văn đọc hôm thứ Ba, thủ lãnh đối lập Abhisit Vejjajiva nói chính phủ của Thủ Tướng Samak Sundaravej đã sai lầm trong việc quản lý đất nước, và ông Samak Sundaravej cầm đầu một chính phủ không đoàn kết, không có đường hướng rõ rệt, và thiếu hiệu quả.

Hôm thứ Ba, Thủ Tướng Samak Sundaravej đã im lặng lắng nghe những lời bình luận đó, tương phản với thái độ giận dữ của ông ngày hôm trước, khi ông lên tiếng tự bênh vực trước một phiên họp tương tự tại Thượng Viện Thái Lan.

Chính phủ của Thủ Tướng Samak Sundaravej bị tố cáo là quản lý kinh tế theo đường hướng sai lầm, trong bối cảnh nền kinh tế Thái Lan đang chật vật đối phó với tình trạng giá dầu tăng vọt. Đồng thời, ông Samak Sundaravej bị quy lỗi là đã không bảo vệ quyền lợi quốc gia trong một cuộc tranh chấp với Campuchia về một ngôi đền cổ.

Giới quan sát tin rằng cuộc biểu quyết bất tín nhiệm mà theo dự trù sẽ diễn ra trong ngày thứ Năm, sẽ dẫn đến việc lật đổ ông Samak Sundaravej ra khỏi chiếc ghế Thủ Tướng. Liên minh cầm quyền gồm 6 chính đảng do ông cầm đầu hiện đang chiếm 2/3 ghế trong Quốc Hội Thái Lan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG