Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ công du châu Á


Hôm thứ Hai, Bộ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ Condoleezza Rice đã bắt đầu chuyến công du nước ngoài dài một tuần. Trong chuyến đi này chương trình vũ khí nhân của Bắc Triều Tiên được coi như vấn đề nổi cộm nhất trong các vấn đề được thảo luận.

Bà Rice sẽ hội đàm với các quan chức Nam Triều Tiên tại thủ đô Hán Thành, liên quan đến cuộc đàm phán sáu bên nhằm thúc đẩy Bắc Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân của họ. Tòa Bạch Ốc cho biết phía Hoa Kỳ tin rằng Bắc Triều Tiên sẽ giao nạp một bản khai báo được mọi người trông đợi từ lâu về những hoạt động hạt nhân của nước này, trong tuần này.

Bà Rice cũng sẽ gặp các quan chức của Trung Quốc, là nước tổ chức các cuộc đàm phán sáu bên. Ngoại trưởng Hoa Kỳ cho biết bà sẽ thảo luận về một loạt các vấn đề song phương, vấn đề khu vực, và vấn đề quốc tế trong thời gian thăm Bắc Kinh.

Bà Rice cũng sẽ đi thăm Thành Đô, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, nơi vừa bị động đất tàn phá để chia buồn với các nạn nhân, gặp gỡ các quan chức địa phương và các tổ chức cứu trợ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG