Đường dẫn truy cập

TT Bush hoan nghênh sự hợp tác của Quốc hội


Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush lên tiếng hoan nghênh Quốc hội về hành động hợp tác liên đảng trong việc thông qua ngân khoản chiến phí và trinh sát trong nước.

Tại Tòa Bạch Ốc hôm nay, ông Bush kêu gọi Hạ viện hôm nay thông qua luật Trinh sát quốc nội. Ông yêu cầu Thượng viện cũng nhanh chóng thực hiện phần mình.

Hôm thứ Năm, các nhà lãnh đạo Thượng và Hạ viện Mỹ đã đồng ý về bản dự thảo luật đã tương nhượng. Các biện pháp chính phủ nghe lén thông tin của những nghi can khủng bố mà không cần lệnh tòa, sẽ đồng thời bảo vệ những công ty viễn thông khỏi bị thưa kiện về sự liên hệ của họ đối với các vụ nghe lén không lệnh tòa, vốn gây nhiều tranh cãi.

Các thẩm phán tòa Liên bang sẽ bác bỏ những đơn truy tố nếu các công ty viễn thông trình giấy chứng nhận là Tòa Bạch Ốc đã yêu cầu họ tham gia và bảo đảm về tính hợp pháp của cuộc nghe lén.

Ông Bush cũng nói là ông hài lòng về việc Hạ viện thông qua dự luật chiến phí, trao cho quân đội đầy đủ ngân khoản mà không ràng buộc về một thời biểu rút quân ra khỏi Iraq.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG