Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng VN Nguyễn Tấn Dũng sẽ viếng thăm Tòa Bạch Ốc ngày 24/6


Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng sẽ viếng thăm Tòa Bạch Ốc vào ngày thứ Ba 24 tháng 6 tới đây để mở các cuộc thảo luận với Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush.

Theo Thông Tấn Xã AP, AFP và Tân Hoa Xã , bản thông cáo báo chí của Tòa Bạch Ốc cho hay Tổng Thống Hoa Kỳ hoan nghênh cơ hội để thảo luận với Thủ Tướng Việt Nam về những đường hướng thăng tiến sự hợp tác chặt chẽ giữa hai nước về nhiều vấn đề, trong có vấn đề ASEAN, Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, giáo dục, năng lượng và thời tiết đổi thay, an ninh thực phẩm và hội nhập kinh tế trong khu vực.

Bản thông cáo nói thêm rằng ngoài sự hợp tác và mối quan hệ song phương, Tổng Thống Bush cũng sẽ nhân cơ hội này nhấn mạnh tới tầm quan trọng mà ông ràng buộc vào vấn đề tôn trọng nhân quyền và các quyền tự do ngôn luận, tự do tôn giáo và tự do hội họp.

Hoa Kỳ và Việt Nam giao chiến với nhau trong cuộc chiến tranh hồi thập niên 1960 và hàng chục ngàn người thiệt mạng trong cuộc chiến này.

Mối quan hệ giữa hai nước đã được cải thiện trong những năm gần đây, nhưng các tổ chức tranh đấu cho nhân quyền và các nhà lập pháp Mỹ cho rằng Việt Nam đã gia tăng những vụ đàn áp nhắm vào những nhân vật tích cực hoạt động chính trị và các nhà lãnh đạo tôn giáo.

Giữa tháng Sáu năm 2007, Tổng Thống Bush đã gặp ông Nguyễn Minh Triết, chủ tịch nước đầu tiên của Việt Nam viếng thăm Tòa Bạch Ốc kể từ khi cuộc chiến tranh Việt Nam kết thúc.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG