Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Việt Nam thực tập giải cứu con tin


Cảnh sát Việt Nam đã thực tập một vụ giải cứu con tin để chuẩn bị đối phó với một cuộc tấn công khủng bố có thể xảy ra trong cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ tại thành phố Biển Nha Trang tháng tới.

Tin của Thông Tấn Xã DPA được tờ The Earth Times loan tải trích lời ông Cao Minh Nhân, Giám Đốc Sở Công An Tỉnh nói rằng hơn 500 cảnh sát đã tham dự vụ thực tập sáng thứ Bảy. Ông Nhân cho biết sở của ông đã sẵn sàng để bảo đảm an toàn cho cuộc thi hoa hậu.

Theo tờ Công An Nhân Dân, vụ thực tập này đưa ra một toán gồm 6 tên khủng bố có khí giới tìm cách xâm nhập địa điểm diễn ra vòng chung kết của cuộc thi hoa hậu, giết một nhân viên bảo vệ, bắt cóc 30 con tin và cố thủ trong địa điểm này, đòi chính quyền cung cấp một xe hơi, một trực thăng và 1 triệu đô la tiền mặt.

Trong lúc hai bên đang điều đình, lực lượng giải cứu đột nhập vào nơi các tên khủng bố đang cầm giữ con tin, hạ sát 3 tên, bắt sống 5 tên khác. Toán khủng bố thứ nhì toan giải cứu cho đồng bọn đã bị bắt sau khi lực lượng an ninh làm xẹp bánh xe hơi chở chúng.

Tin không nói rõ là có tổn thất nhân mạng hay thương tích nào xảy ra cho các con tin của vụ tập dượt này hay không.

Khi được hỏi tại sao các tên khủng bố lại tấn công vào buổi thi Hoa Hậu Hoàn Vũ, ông Nhân trả lời là đã nhận được ý kiến về nhiều vụ việc khác nhau có thể xảy ra, và cảnh sát đã chọn vụ phức tạp nhất để thực tập.

Cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ sẽ diễn ra tại Nha Trang ngày 14 tháng 7 tới đây.







Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG