Đường dẫn truy cập

Ông Obama và ông McCain chỉ trích nhau về đường lối kinh tế


Trong các cuộc nói chuyện riêng rẽ với các ủng hộ viên tại các tòa thị chính, hai ứng cử viên tổng thống Mỹ đã chỉ trích đường lối kinh tế của nhau trong bối cảnh nền kinh tế Hoa Kỳ đang trong giai đoạn khó khăn.

Trong buổi nói chuyện ở bang New Hampshire hôm thứ Năm, Thượng nghị sĩ John McCain, người được xem như sẽ được đảng Cộng hòa đề cử nói rằng, ông biết nhiều người Mỹ đang trải qua thời kỳ khó khăn. Tuy nhiên, khi đề cập đến Thượng nghị sĩ Obama, nhân vật có phần chắc sẽ được đảng Dân chủ đề cử, ông McCain nói rằng Hoa Kỳ cần thay đổi thực sự, chứ không phải là quay lại với các chính sách cấp tiến đã thất bại.

Trong khi đó, lên tiếng tại bang Wisconsin, ông Obama cảnh báo rằng nhiều gia đình trung lưu sẽ gặp khó khăn về chương trình giảm thuế nếu ông McCain, nhà lập pháp kỳ cựu của bang Arizona, đắc cử tổng thống. Ông Obama nêu lên một bản nghiên cứu nói rằng chỉ có những người có mức thu nhập cao mới có lợi nhờ biện pháp giảm thuế của ông McCain.

Trong một cuộc vận động tại thành phố Boston của bang Massachusetts, ông McCain đã ca ngợi ông Obama như một mẫu người tiêu biểu, tuy nhiên ông nêu lên những quan điểm mà ông cho là hoàn toàn khác biệt giữa ông và ông Obama về các vấn đề quan trọng trong chính sách, trong đó có vấn đề Iraq, vấn đề điện hạt nhân và tự do mậu dịch.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG