Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng Thương Mại Nam Triều Tiên sẽ đến Hoa Kỳ ngày mai


Bộ Trưởng Thương mại Nam Triều Tiên sẽ đến Hoa Kỳ vào ngày mai để thảo luận về vụ tranh cãi liên quan đến việc nhập thịt bò Mỹ đã dẫn đến những vụ biểu tình rầm rộ ở Hán Thành.

Bộ trưởng Kim Jong-hoon đã nói với các ký giả tại Hán Thành hôm nay rằng ông và người tương nhiệm Hoa Kỳ là bà Susan Schwab sẽ bàn về việc xem xét lại thoả thuận đạt được hồi tháng 4 vừa qua để Nam Triều Tiên nhập khẩu tất cả các loại thịt bò của Mỹ.

Nam Triều Tiên đã ngưng nhập thịt bò Mỹ kể từ năm 2003 sau khi một ca bệnh bò dại xuất hiện ở Hoa Kỳ.

Năm ngoái, Nam Triều Tiên bắt đầu cho phép nhập thịt bò Mỹ từ 30 tháng tuổi trở xuống, là loại thịt bò được xem là an toàn hơn.

Ông Kim nói rằng cuộc họp giữa ông với bà Schwab sẽ là một cuộc thương thuyết bổ sung, trong đó ông sẽ tìm kiếm một thỏa thuận tự nguyện giữa các nhà xuất khẩu và nhập khẩu để không nhập thịt từ những con bò trên 30 tháng tuổi.

Khoảng một tháng nay hàng vạn người đã tụ tập tại trung tâm thành phố Hán Thành hầu như mỗi đêm để phản đối thỏa thuận về thịt bò. Những cuộc biểu tình lên tới cao điểm hôm thứ ba với cuộc tụ tập của khoảng 100,000 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG