Đường dẫn truy cập

Cảnh sát bắt giữ một người đàn ông xẻ thịt cọp để nấu cao ở VN


Cảnh sát Việt Nam bắt giữ một người đàn ông sở hữu bất hợp pháp một con cọp đã bị xẻ thịt, chỉ hai tháng sau khi hai người đàn ông khác bị bắt về một tội tương tự.

Các hãng tin DPA và AFP hôm thứ Hai ghi nhận người đàn ông này, tên Phạm Đình Văn, 48 tuổi, bị bắt tại quận Thanh Xuân tối thứ Sáu, sau khi cảnh sát tìm thấy con cọp đã bị xẻ thịt trong tủ lạnh tại nhà của đương sự.

Đương dự khai đã mua con cọp nặng 190 ki-lô này với giá 20,000 đô la tại vùng biên giới Lào và Hà Tĩnh, và có ý định nấu xương cọp làm cao hổ cốt, một loại thuốc được Đông Phương cho là rất bổ cho người lớn tuổi và có thể bán với giá 5 ngàn đô la một kí lô ngoài thị trường chợ đen.

Cảnh sát tìm thấy hơn 6 kí lô cao khác tại nhà của đương sự, nhưng không rõ đây có phải là cao hổ cốt hay không. Cọp hiện là loại thú gặp nguy cơ diệt chủng.

Người ta cho rằng trên khắp lãnh thổ Việt Nam chỉ còn không tới 100 con cọp. Tin của AFP nói rằng trong một bài xã luận trên báo chí tuần trước, Đại Sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Michael Michalak viết rằng dù luật pháp đang được gia tăng áp dụng, nạn buôn bán thú rừng tiếp tục phát triển tại Việt Nam và các nơi khác.

Theo ông, ở Việt Nam nhiều người thích ăn thịt của các thú vật đang được bảo vệ và các loại thuốc cổ truyền vẫn được làm bằng xương cọp hoặc mật gấu.

Theo luật của Việt Nam, người săn bắn, chuyên chở hoặc buôn bán thú hiếm có thể bị kết án tới 7 năm tù và phạt vạ tới 20 triệu đồng, tương dương với 1,250 đô la.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG