Đường dẫn truy cập

TT Nga đổ lỗi cho Mỹ về tình trạng xuống dốc của kinh tế thế giới


Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đổ lỗi cho Hoa kỳ về tình trạng xuống giốc của kinh tế thế giới và nói rằng nền kinh tế đang phát triển tốt của Nga có thể mang lại một giải pháp.

Phát biểu ngày hôm nay tại một Diễn đàn Kinh tế Quốc tế ở St. Petersburg, ông Medvedev nói rằng Hoa kỳ đã nắm giữ một vai trò trong nền kinh tế thế giới không phù hợp với năng lực thật sự của mình.

Ông cho rằng những chính sách của Mỹ mà ông mô tả là 'hung hăng' đã khiến cho nhiều người trên thế giới trở nên nghèo khổ hơn.

Nhà lãnh đạo Nga nói thêm rằng sức mạnh kinh tế đang lên của Nga và trữ lượng dầu lửa và khí đốt to lớn của nước này có thể góp phần hỗ trợ cho cộng đồng toàn cầu. Ông đề nghị tổ chức một hộïi nghị quốc tế ở Nga, qui tụ các công ty và các nhà phân tích tài chánh hàng đầu để tìm cách ứng phó với các vấn đề của thế giới.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ, ông Carlos Gutierrez, đã bác bỏ những lời chỉ trích của Tổng thống Dmitry Medvedev, và nói rằng kinh tế thế giới ở trong giai đoạn tăng trưởng chậm lại nhưng không hề xảy ra một vụ khủng hoảng toàn cầu.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG