Đường dẫn truy cập

LH các Tiểu vương quốc Ả Rập sẽ bổ nhiệm đại sứ tại Iraq


Liên hiệp các Tiểu vương quốc Ả Rập nói rằng họ hy vọng sẽ bổ nhiệm một đại sứ đến Iraq trong vòng vài ngày tới. Đây sẽ là lần đầu tiên trong nhiều năm qua mà một nước Ả Rập phái Đại sứ đến Iraq.

Bộ trưởng ngoại giao của Liên hiệp các Tiểu vương quốc Ả Rập, Sheikh Abdullah bin Zayed al-Nahayan xác nhận quyết định này tại một cuộc họp báo hôm nay với Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki tại thủ đô Baghdad.

Ông Sheikh Abdullah cũng nói thêm rằng Liên hiệp các Tiểu vương quốc Ả Rập hy vọng sẽ mở đại sứ quán tại thủ đô Baghdad trong vòng vài tuần tới.

Trong một tuyên bố, ông Maliki hoan nghênh hành động của Liên hiệp các Tiểu vương quốc Ả Rập. Ông Sheikh Abdullah đang có mặt tại Baghdad trong chuyến viếng thăm Iraq lần đầu tiên của một Bộ trưởng cao cấp của các nước vùng Vịnh kể từ khi các lực lượng do Hoa kỳ cầm đầu tiến vào Iraq năm 2003.

Liên hiệp các Tiểu vương quốc Ả Rập đã rút đại sứ của họ ra khỏi Iraq năm 2006 sau khi một nhà ngoại giao của họ bị bắt cóc ở Iraq và bị giữ làm con tin trong gần 2 tuần lễ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG