Đường dẫn truy cập

Diễn đàn Kinh tế Thế giới khai mạc tại Cape Town


Hơn 800 các lãnh đạo doanh nghiệp đã tụ họp tại thành phố Cape Town của Nam Phi để tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới về châu Phi. Tại đây, họ sẽ thảo luận về những phương cách để đối phó với các vấn đề như bệnh tật, giá cả lương thực và nhiên liệu leo thang.

Theo một bản phân tích được diễn đàn công bố trước phiên họp khai mạc hôm thứ Tư nói rằng 45 nước trong số 48 nước thuộc khu vực châu Phi ở phía nam sa mạc Sahara đã tăng trưởng trung bình 5% từ năm 2000, nhưng bản phân tích vẫn nói rằng châu lục này đang bị đe dọa.

Bản phân tích cũng cho biết sự phát triển đã không có tính cách đồng bộ, vì nhờ việc xuất khẩu dầu mỏ, khoáng sản, và lương thực, chứ không phải dựa trên cơ sở chế tạo hàng hóa rộng rãi. Bản phân tích nói rằng nhiều chính trị gia và doanh nhân đã trở nên rất giầu có, trong khi đó hơn 500 triệu người tại Châu phi vẫn phải sống dưới mức 2 đô la một ngày.

Bệnh tật, nhất là bệnh lao phổi, cũng được đưa vào nghị trình thảo luận. Sáng kiến Y tế Toàn cầu của diễn đàn này nói rằng chứng bệnh hay lây này đã bột phát trở lại tại Nam Phi, thường lây nhiễm cho những người mắc bệnh AIDS.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG