Đường dẫn truy cập

Hai sĩ quan cảnh sát giao thông đường thủy bị khai trừ khỏi đảng


Hai sĩ quan thuộc ngành cảnh sát giao thông đường thủy của Việt Nam đã bị khai trừ khỏi đảng cộng sản và một bị tước giấy phép mang vũ khí vì đã nhận một số tiền hối lộ lên tới 1 tỷ đồng Việt Nam, tương đương với 59 ngàn đô la Mỹ.

Thông Tấn Xã DPA của Đức trích tin báo chí trong nước cho hay Đảng Ủy của tỉnh Bà Rịa Vũng Tầu hôm thứ Ba quyết định khai trừ khỏi đảng Thiếu Tá Võ Văn Lý, 43 tuổi, và Trung Úy Nguyễn Chí Thanh, 28 tuổi.

Tin nói rằng hai ông Lý và Thanh đã nhận 1 tỷ đồng hối lộ của chủ nhân một chiếc tàu chở dầu hôm 19 tháng, 5 sau khi phát giác ra chiếc tầu này chở 70 tấn xăng dầu không có hóa đơn hay chứng từ. Báo chí cho hay chiếc tầu chở dầu này, có tên Thành Công 1, thuộc một công ty trong tỉnh Tiền Giang, lúc đó đang chở một số lượng xăng dầu trị giá 10 tỷ đồng.

Tin cho biết sở cảnh sát tỉnh đã tước vũ khí của Trung Úy Thanh và đề nghị Bộ Công An tước vũ khí của Thiếu Tá Lý. Sở chỉ có quyền tước vũ khí của một trung úy, chứ không có quyền tước vũ khí của một thiếu tá. Báo chí cho hay Phòng Điều Tra của tỉnh sẽ buộc hai sĩ quan này tội nhận hối lộ.

Tuy nhiên, một viên chức tại địa phương đã tỏ vẻ ngần ngại trong chuyện xác nhận tin vừa kể. Ông Nguyễn Đức Trinh, Phó Giám Đốc Sở Điều Tra của tỉnh, nói là có nghe tin hai sĩ quan vừa kể bị khai trừ khỏi đảng, nhưng chưa thể đưa ra một lời tuyên bố nào về vụ này.

Theo Bộ Luật Hình của Việt Nam, bất cứ ai nhận hối lộ một số tiền từ 300 ngàn đồng trở lên là có thể bị phạt từ 20 năm tù tới tử hình.

Tháng Tư vừa rồi, 4 cảnh viên tại Hà Nội đã bị ngưng công tác sau khi một trang web tại địa phương cho chiếu một đoạn video với hình ảnh những cảnh sát viên này nhận hối lộ của những người lái xe gắn máy vi phạm luật lưu thông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG