Đường dẫn truy cập

TT Bush thúc giục Quốc Hội giải quyết các vấn đề quan trọng


Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush phê phán Quốc hội đã không có hành động đối với một số vấn đề cấp bách, và ông nói rằng các nhà lập pháp nên nhanh chóng thực hiện điều này khi họ trở lại làm việc vào tuần tới.

Trong bài diễn văn đọc trên đài phát thanh hàng tuần vào thứ Bảy, nhà lãnh đạo Mỹ đã liệt kê một số các công việc của các nhà lập pháp mà ông cho rằng đã bị trì hoãn do Quốc Hội không hành động.

Trong các việc này có vấn đề tài trợ cho cuộc chiến tranh Iraq và các vấn đề khác ảnh hưởng đến vị thế của Hoa Kỳ ở nước ngoài, chẳng hạn như chưa quyết định về hiệp định tự do thương mại với Colombia.

Cả Hạ viện lẫn Thượng viện đều do Đảng Dân chủ đối lập kiểm soát, tuy nhiên Tổng thống Bush kêu gọi 2 chính đảng hàng đầu của Hoa Kỳ hợp tác với nhau.

Đề cập đến chiến dịch vận động cho cuộc bầu cử tổng thống, chỉ còn 6 tháng nữa là đến ngày bầu cử, Tổng thống Bush nói rằng “Quốc hội cần chứng tỏ cho nhân dân Mỹ thấy rằng Đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ có thể tranh đua để tranh thủ phiếu và đồng thời có thể hợp tác để đạt được các kết quả.”


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG