Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký LHQ tin tưởng Miến Ðiện sẽ mở cửa cho cứu trợ


Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon phát biểu rằng ông tin tưởng chính phủ quân nhân Miến sẽ sẽ cho phép các nhân viên quốc tế dễ dàng đến nước này để trợ giúp cho những nỗ lực cứu trợ các nạn nhân trận bão lốc.

Hôm chủ nhật, ông Ban Ki-moon nói ông tin Miến Điện sẽ giữ lời cam kết với ông hôm thứ sáu, để cho phép các nhân viên cứu trợ quốc tế vào Miến Điện.

Lời nhận định của người đứng đầu LHQ được đưa ra trước hội nghị cấp viện của quốc tế kéo dài 1 ngày diễn ra tại Rangoon. Tại hội nghị này các đại biểu đã cam kết trợ giúp trên 100 triệu đô la cứu trợ khẩn cấp.

Thủ tướng Thein Sein, một tướng lãnh của Miến Điện, nói với những đại biểu tham dự hội nghị rằng ông hoan nghênh trợ giúp của nước ngoài chừng nào mà những khoản trợ giúp không đi kèm theo với các điều kiện. Ông ngỏ lời cảm tạ các nước và các cơ quan đề nghị trợ giúp.

Miến Điện chưa công bố kiểm kê chính thức về toàn thể số ngân khoản mới được cam kết, nhưng dường như con số này kém xa so với con số mà LHQ kêu gọi trợ giúp khẩn cấp là 201 triệu đô la.

Nhiều quốc gia, trong số này có Hoa Kỳ, nói rằng họ sẽ cung cấp thêm trợ giúp cho nạn nhân trận bão với điều kiện chỉ khi nào chính phủ quân nhân Miến cho phép các chuyên viện quốc tế được đến các khu vực nhận hàng cứu trợ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG