Đường dẫn truy cập

17 thường dân chết trong vụ tấn công của quân đội Sri Lanka


Một trang web ủng hộ các phiến quân loan tin một vụ tấn công bằng bom của quân đội đã làm thiệt mạng ít nhất 17 thường dân ở phía bắc Sri Lanka.

Trang web Tamilnet nói rằng hôm nay một đơn vị thâm nhập đã cho nổ một trái mìn nhắm vào một chiếc xe van gần căn cứ Kilinochchi của phiến quân Hổ Tamil.

Nạn nhân là những người cùng một gia đình trong đó có ít nhất 6 trẻ em bị thiệt mạng. Phát ngôn viên quân đội Sri Lanka bác bỏ tin quân đội liên can vào vụ tấn công, và cho biết binh sĩ Sri Lanka không mở cuộc hành quân nào trong khu vực vừa kể.

Vụ tấn công diễn ra vào lúc phiến quân Tamil để tang một ngày cho một lãnh tụ kỳ cựu qua đời vì bệnh tim hôm thứ ba vừa qua. Qua một tin khác hôm nay, các nhà báo Sri Lanka phản đối vụ tấn công và bắt cóc một đồng nghiệp mà họ cho là đã chỉ trích quân đội.

Một tổ chức nhân quyền là Phong trào tự do báo chí, cho biết nhiều kẻ lạ mặt đã bắt cóc ông Keith Noyahr, Phó biên tập và là nhà phân tích quốc phòng của nhật báo tiếng Anh The Nation. Ông bị đánh đập tàn nhẫn trước khi được bỏ xuống gần tư thất của ông hôm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG