Đường dẫn truy cập

Việt Nam cảnh báo về bệnh tay, chân, miệng


Việt Nam cảnh báo giới chức y tế trên khắp nước quan tâm tới một bệnh truyền nhiễm từng gây tử vong cho 12 trẻ em kể từ đầu năm tới nay.

Tin của thông tấn xã AP được nhật báo International Herald Tribune ấn bản tại Pháp loan tải cho biết ông Nguyễn Huy Nga, Giám Đốc Viện Vệ Sinh Dịch Tễ thuộc Bộ Y Tế hôm thứ Sáu cho hay tính tới nay Việt Nam đã có khoảng 2,800 ca bệnh chân tay miệng, một loại bệnh thường xảy ra nơi trẻ em với các triệu chứng nóng sốt và ngứa ngáy.

Ông Nga không cho biết rõ con số các ca bệnh này của những năm trước đây. Tin cho biết khoảng 400 trong những ca bệnh này là do vi-rút enterovirus 71, gọi tắt là vi-rút EV71, một trong một vài loại vi-rút tạo bệnh, gây ra.

Loại vi-rút EV71 có thể gây ra một thứ bệnh chân tay miệng trầm trọng hơn, đưa bệnh nhân tới chỗ bị tê liệt, sưng màng óc và thiệt mạng. Trung Quốc, nước láng giềng với Việt Nam, năm nay đã bị loại vi-rút EV71 tấn công dữ dội với 25,000 ca bệnh nơi trẻ em và 43 ca tử vong.

Tại Việt Nam, các cơ quan truyền thông nhà nước trích lời Thứ Trưởng Y Tế Trịnh Quang Huấn nói rằng tình hình đang ngày càng phức tạp với tình trạng loại vi-rút này đang lan rộng ở miền bắc.

Bệnh thường có những đặc tính như lở miệng, ngứa ngáy, tay chân có những mụn nước. Vì bệnh thường chỉ xảy ra nơi trẻ em và dễ lây lan, Bộ Y Tế đã chỉ thị các trường mẫu giáo nên đóng cửa trong trường hợp xảy ra 2 ca bệnh trong trường.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG