Đường dẫn truy cập

Các nhà sản xuất thép Việt Nam muốn gia tăng xuất khẩu


Giới sản xuất thép của Việt Nam đang tìm cách gia tăng xuất khẩu sản phẩm của mình sau khi nhu cầu trong nước giảm sút rõ rệt. Tuy nhiên, Hiệp Hội Thép Việt Nam lại cảnh cáo rằng nỗ lực xuất khẩu này có thể đưa tới chỗ thị trường trong nước thiếu hụt thép.

Tin của Tân Hoa Xã được SteelGuru của Ấn Độ loan tải cho hay một bản phúc trình của Công Ty Sắt Thép Vạn Lợi cho thấy công ty này đã xuất khẩu 10,000 tấn thép sang Philippines, trong khi Công Ty Thép Đinh Vũ mới đây đã ký những hợp đồng xuất khẩu 30,000 tấn thép sang vài nước trong vùng Đông Nam Á.

Hai công ty xuất khẩu tiên phong này nói là đã bị buộc phải xuất khẩu vì không bán được sản phẩm trong thị trường quốc nội, và cho rằng việc chính phủ hạ giảm chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế để ngăn lạm phát đã đưa tới chỗ nhiều dự án xây cất bị đình hoãn.

Hiệp Hội Thép Việt Nam cho rằng sau những vụ xuất khẩu mới đây, Việt Nam có thể bị thiếu thép. Theo Hiệp Hội, Việt Nam cần 4 triệu tấn thép trong năm nay, trong đó các nhà sản xuất nội địa chỉ sản xuất được khoảng phân nửa, và phần còn lại phải nhập khẩu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG