Đường dẫn truy cập

Cử tri bang West Virginia đi bỏ phiếu


Cử tri Hoa Kỳ trong bang West Virginia hôm nay đi bỏ phiếu tại một trong những cuộc bầu cử Tổng thống sơ bộ cuối cùng. Cả hai ứng viên Hillary Clinton và Obama hôm qua đều đi vận động tại bang này.

Thượng nghị sĩ Clinton nói chung được xem là sẽ thắng tại bang này, đọc bức thư của một ủng hộ viên yêu cầu bà đừng bỏ cuộc.

Nhưng là một bang ít dân chỉ có 28 phiếu đại biểu, tiểu bang West Virginia sẽ không tạo được hiệu quả nào lớn lao về tổng số đại biểu đảng cần thiết.

Ông Obama thắng thế hơn bà Clinton về số phiếu đại biểu lẫn số siêu đại biểu. Các siêu đại biểu là viên chức đảng và những viên chức thuộc đảng do dân bầu lên, sẽ được quyền tự do bầu chọn ứng viên cho đảng Dân chủ tại kỳ đại hội sẽ tổ chức tại thành phố Denver bang Colorado vào tháng Tám tới.

Cũng hôm thứ Hai, cựu dân biểu thuộc đảng Cộng hòa, ông Bob Barr loan báo sẽ ra tranh cử Tổng thống cho đảng Tự do. Ông nói là cử tri bảo với ông là họ muốn có một ứng viên hay hơn là những ứng viên hiện có.

Tuy nhiên, ông Obama phải cần thắng trong kỳ bầu chọn ứng viên của đảng Tự do vào cuối tháng này. Nếu ông ra tranh cử thì sẽ có một số cử tri của ứng viên McCain quay sang ủng hộ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG