Đường dẫn truy cập

Michel Lam: Cần nhạc như cần thở, cần ăn...


Đối với các nghệ sĩ Việt Nam, vấn đề hội nhập vào thị trường âm nhạc Âu Mỹ không phải là dễ dàng, nếu không muốn nói là muôn vàn khó khăn.

Trên thực tế, riêng những nhạc sĩ sáng tác người Á Đông, trong số có Việt Nam, đi vào dược dòng nhạc chính tức là dòng nhạc 'main stream' của người Tây Phương hay bắc Mỹ là một điều rất hiếm hoi, tuy rằng đã có một vài người thực hiện được điều này mà kết quả cuối cùng không được lấy gì làm rực rỡ.

Lý do không phải do vấn đề thua kém tài năng, nhưng đến từ nhiều góc cạnh khác nhau. Chẳng hạn như sự khác biệt về cảm nghĩ, về cách biểu lộ xúc cảm qua âm nhạc chẳng hạn.

Một ca nhạc sĩ trẻ tuổi có tên thật là Lâm Đông Tuyền tức Michel Lam mà chương trrình Nghệ Sĩ Và Đời Sống do Trường Kỳ thực hiện giới thiệu đến quí vị hôm nay cũng đã có những nhận xét như vậy, mặc dù anh lớn lên ở tỉnh bang Quebec của một quốc gia có 2 ngôn ngữ chính là Pháp và Anh là Canada. Và dù dưới mắt những người Việt lớn tuổi, Michel Lam được coi như một anh 'Tây Con' hay 'Mỹ Con' theo ngôn ngữ thường dùng. Nhưng dù vậy, sự khó khăn vẫn còn hiện diện, có lẽ một phần do mầu da của anh...

Nhưng Michel Lam đã vượt qua được những khó khăn ấy khi CD đầu tay mang tên 'While Escaping' gồm những sáng tác của anh và do chính anh trình bầy đã được đón nhận một cách nồng nhiệt không ngờ từ khi được tung ra cách đây không lâu cùng với những nhận xét rất thuận lợi của giới truyền thông địa phương tgại các thành phố tại Canada như Montreal, Sherbrooke, Toronto...

Thêm vào đó, album 'While Escaping' cùng từng chiếm được những hạng cao trong bản xếp hạng của các đài phát thanh tại những tình bang Quebec, Alberta, British Colombia...tại Canada.

Mời quí vị bấm vào đường dẫn ở trên để nghe:

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG