Đường dẫn truy cập

Sáu nghi can bán trẻ sơ sinh Việt Nam sang Trung Quốc bị bắt


Cảnh sát Trung Quốc bắt giữ 6 người bị nghi tìm cách bán 2 trẻ sơ sinh Việt Nam sang Trung Quốc.

Thông Tấn Xã AP trích lời ông Nguyễn Thái Bình, Phó Trưởng Ty Công An tỉnh Móng Cái, hôm thứ Tư nói rằng cảnh sát ở biên giới Trung Quốc đã bắt giữ 6 người Việt Nam, gồm 4 đàn ông và 2 phụ nữ, giữa lúc có tin nói rằng những người này bế theo hai trẻ sơ sinh 10 ngày tuổi vượt biên giới vào Trung Quốc.

Ông Bình nói thêm rằng cảnh sát Trung Quốc đã thực hiện vụ bắt giữ nhờ chỉ dẫn của nhà chức trách Việt Nam đang theo dõi một tổ chức chuyên mua bán trẻ em.

Cuộc điều tra sơ khởi cho thấy 6 người này đã được những người cầm đầu tổ chức tại Thành Phố Hồ Chí Minh thuê đưa 2 em bé sang bán tại Trung Quốc. Các nghi can vừa kể đã được giao cho cảnh sát tỉnh Quảng Ninh để điều tra thêm, và 2 bé sơ sinh đã được đưa về một trung tâm xã hội.

Theo ông Bình, cảnh sát tại Quảng Ninh sẽ phối hợp với cảnh sát Thành Phố Hồ Chí Minh để điều tra xem 2 em này thuộc các gia đình nào. Tuần trước, Việt Nam loan báo ngưng cứu xét đơn của công dân Mỹ muốn xin con nuôi Việt Nam sau ngày 1 tháng 7, tiếp theo sau những tin cho rằng đã xảy ra những vụ bán trẻ em, tham nhũng và gian lận.

Lời loan báo vừa kể được đưa ra sau khi thông tấn xã AP loan tải chi tiết một phúc trình của Tòa Đại Sứ Mỹ trong đề cập tới các vụ lạm dụng như bệnh viện bán trẻ sơ sinh khi mẹ các em không có tiền trả cho phí tổn bệnh viện, giới trung gian sục sạo làng xóm tìm kiếm trẻ thơ và trường hợp một bà đem cháu đi cho mà không cho mẹ của cháu biết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG