Đường dẫn truy cập

Giới chức Hoa Kỳ họp lần đầu tiên với lãnh đạo phe Maoist ở Nepal


Đại sứ Hoa Kỳ tại Nepal đã họp lần đầu tiên với người lãnh đạo phong trào theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông, một tổ chức vẫn còn bị chính phủ Washington liệt kê trong danh sách các tổ chức khủng bố.

Sứ quán Mỹ tại Kathmandu cho biết: Đại sứ Hoa Kỳ tại Nepal, bà Nancy Powell đã mở cuộc thảo luận với ông Prachanda, người đứng đầu phong trào theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông. Ông Prachandra tên thật là Pushpa Kamal Dahal.

Những người theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông này đã ký một hòa ước với chính phủ Nepal năm 2006 và đã thắng nhiều ghế nhất trong cuộc bầu cử hồi tháng trước để chọn một quốc hội đặc biệt có nhiệm vụ soạn thảo một hiến pháp mới.

Sứ quán Hoa Kỳ nói rằng bà Powell và ông Prachanda đã thảo luận về kế hoạch của những người theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông về quốc hội này và về tương lai của mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Nepal.

Sứ quán Mỹ tại Nepal cũng nói rằng bà Powell kêu gọi ông Prachanda bảo đảm rằng những người theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông giữ đúng cam kết theo đuổi tiến trình chính trị.

Báo chí Nepal nói rằng những người theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông coi cuộc họp từ trước tới nay chưa từng có này là 'rất tích cực'.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG