Đường dẫn truy cập

Interpol: Thế Vận Hội Bắc Kinh có thể là mục tiêu tấn công khủng bố


Người đứng đầu cơ quan hình cảnh quốc tế cho biết: có khả năng là Thế Vận Hội Bắc Kinh năm nay sẽ là mục tiêu tấn công của bọn khủng bố hoặc của những tổ chức chống chính phủ Trung Quốc.

Tổng Thư Ký Cơ quan Hình Cảnh Quốc Tế Ronald Noble, hôm nay cảnh cáo rằng những người tổ chức Olympic phải chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với trường hợp tổ chức al-Qaida hoặc một số các tổ chức khủng bố khác tung ra một cuộc tấn công gây chết chóc khi các cơ quan truyền thông loan tin trước hằng tỉ người coi.

Ông Noble đưa ra nhận định vừa kể trong một hội nghị quốc tế tại Bắc Kinh để bàn về vấn đề duy trì an ninh cho Thế Vận Hội.

Ông Noble cũng nói rằng các cuộc biểu tình trên khắp thế giới trong các cuộc rước đuốc Thế Vận cho thấy vấn đề an toàn và an ninh trong dịp này còn phải đặt ưu tiên cao hơn không phải chỉ cho Trung Quốc mà còn cho tất cả các vận động viên và các khách viếng thăm.

Hồi đầu tháng này, nhà chức trách Trung Quốc nói họ đã phá vỡ hai âm mưu thực hiện các cuộc tấn công và bắt cóc để phá hoại Thế Vận Hội Bắc Kinh.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG