Đường dẫn truy cập

Cảnh sát bắt giữ anh em họ của Tổng thống Colombia


Các giới chức Colombia cho hay đã bắt giữ ông Mario Uribe, người anh em họ của Tổng thống Alvaro Uribe vì các cáo buộc liên hệ tới các lực lượng bán quân sự và hưởng lợi từ các hoạt động khủng bố của họ.

Giới hữu trách đã câu lưu ông Mario Uribe hôm qua sau khi ông này rời khỏi tòa đại sứ Costa Rica, là nơi ông ẩn trốn và xin tị nạn chính trị.

Bộ trưởng ngoại giao Costa Rica bác bỏ yêu cầu của ông Uribe và ra lệnh cho ông này phải rời khỏi đại sứ quán. Các nhà hoạt động nhân quyền đã vây quanh tòa đại sứ Costa Rica khi nghe tin ông Uribe có mặt tại đó và đòi giao trả ông này cho nhà chức trách Colombia.

Ông Ivan Cepada, một luật sư bênh vực nhân quyền, có cha bị đội ám sát cánh hữu sát hại năm 1994 cho biết cho dù có bị áp lực, tòa án Colombia sẽ hành động độc lập nên các nhà hoạt động nhân quyền cũng đến bảo vệ tòa án.

Ông Mario Uribe là một cựu Thượng nghị sĩ và là một người anh em họ của Tổng thống Alvaro Uribe.

Ông Mario Uribe bị cáo buộc khích lệ các tổ chức vũ trang bất hợp pháp và mua đất đai mà những đạo quân ám sát thuộc cánh hữu đã cướp của dân chúng. Ông này chối là không có liên hệ với các nhóm dân quân.

Ông Mario Uribe nằm trong số ít nhất 30 đồng minh của Tổng thống Alvaro Uribe bị bắt giữ vì các cáo buộc liên hệ với các tổ chức vũ trang ngoài vòng pháp luật.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG