Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ: Chính sách phe Hamas vẫn không thay đổi


Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nói rằng: phe Hamas của Palestine đã không có một thay đổi nào trong chính sách đối với Israel tiếp theo cuộc hội đàm mới đây giữa cựu tổng thống Hoa Kỳ Jimmy Carter với các lãnh tụ của họ.

Hôm thứ Hai, phát ngôn viên bộ ngoại giao Hoa Kỳ Tom Casey đã hạ giảm tầm quan trọng của việc ông Carter tuyên bố rằng phe Hamas sẽ sửa soạn công nhận Israel như một quốc gia láng giềng nếu thỏa mãn một số điều kiện.

Ông Casey cũng nói là Palestine vẫn không công nhận quyền sinh tồn của quốc gia Do Thái và không chịu tuyên bố từ bỏ bạo động và khủng bố.

Hoa Kỳ và Israel đã chỉ trích cựu tổng thống Carter về việc ông gặp gỡ phe Hamas, là tổ chức mà cả Hoa Kỳ lẫn Israel đều coi là tổ chức khủng bố.

Nhưng ông Carter nói rằng: Israel sẽ không có hòa bình nếu không có sự tham dự của phe Hamas. Mới đây, ông Carter đã gặp gỡ lãnh tụ lưu vong của nhóm này là ông Khaled Meshaal tại Syria.

Trong vụ bạo động vào ngày thứ hai, quân đội Israel cho biết lực lượng của họ đã giết chết 3 phần tử võ trang Paleastine trong hai cuộc chạm súng tại phía bắc Dải Gaza.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG