Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Anh ủng hộ Pakistan tái gia nhập Khối Thịnh Vượng Chung


Bộ trưởng ngoại giao Anh David Miliband tuyên bố ông ủng hộ việc Pakistan tái hội nhập Khối Thịnh Vượng Chung. Sau cuộc hội đàm với Tổng thống Pervez Musharraf và Thủ tướng Yousaf Raza Gilani tại Islamabad hôm nay, ông Miliban cũng ca ngợi việc chuyển đổi sang Dân chu của chính phủ Pakistan.

Khối Thịnh Vượng Chung đã đình chỉ tư cách hội viên của pakistan hồi năm ngoái sau khi Tổng thống Musharraf tuyên bố tình trạng khẩn trương. Nhưng trong cuộc bầu cử hồi tháng Hai đảng của cựu Thủ tướng bị sát hại Benazir Bhutto đã đánh bại các đồng minh của ông Musharraf, và một chính phủ mới đã được thành lập.

Ngoại trưởng Anh sẽ kết thúc chuyến công du dài 2 ngày tại Pakistan bằng chuyến thăm thành phố Biên Giới Tây Bắc nhiều biến động ở Pakistan. Tại đó, ông Miliband sẽ hội đàm với các giới chức địa phương và những người dân đã từng nạn nhân của bọn khủng bố.

Ông Miliband cũng cho biết nước Anh ủng hộ đề nghị của chính phủ Pakistan muốn thương thuyết với các phần tử tranh đấu sẵn sàng lên án hành vi bạo động.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG