Đường dẫn truy cập

30 người tình nguyện thử nghiệm vắc-xin phòng cúm H5N1


Việt Nam đã thực hiện vụ tiêm thử nghiệm đầu tiên với qui mô lớn loại vắc-xin phòng cúm H5N1 do trong nước sản xuất vào 30 người tình nguyện.

Tân Hoa Xã hôm thứ Hai trích tin báo chí trong nước loan rằng vụ tiêm thử nghiệm này được thực hiện hôm cuối tuần vào những người tình nguyện, tuổi từ 18 đến 45, đang trong tình trạng khỏe mạnh.

Những người tình nguyện này là sinh viên và nhân viên của Học Viện Quân Y tại thủ đô Hà Nội. Loại vắc xin này được Công Ty Vắc-Xin và Sinh Phẩm Số 1 thuộc Viện Vệ Sinh Dịch Tễ Trung Ương sản xuất từ những tế bào thận của khỉ.

Cuộc nghiên cứu và phát huy loại vắc-xin này được khởi sự từ 4 năm trước đây. Nếu vụ thử nghiệm vừa kể thành công, tháng 6 này Việt Nam sẽ thực hiện một vụ tiêm thứ nhì vào 240 sinh viên và nhân viên khác của Học Viện Quân Y.

Trong trường hợp mọi chuyện diễn tiến tốt đẹp đúng như dự trù, loại vắc-xin phòng cúm H5N1 này sẽ được sản xuất tại Việt Nam trong năm 2009 với giá 2 đô la Mỹ cho mỗi liều thuốc.

Theo báo chí trong nước, một vụ tiêm thử nghiệm vào 10 nhà nghiên cứu địa phương liên hệ trực tiếp đến dự án sản xuất vắc xin phòng cúm H5N1 cho thấy đã thành công.

Tất cả những người tình nguyện này hiện khỏe mạnh. Theo Bộ Y Tế Việt Nam, loại vi-rút H5N1 gây ra bệnh cúm gà đã làm 5 người thiệt mạng kể từ đầu năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG