Đường dẫn truy cập

Tổng thống Hoa Kỳ, Nam Triều Tiên kết thúc 2 ngày hội nghị thượng đỉnh


Hôm nay, Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush, và Tổng Thống Nam Triều Tiên Lee Myung-bak, sẽ kết thúc hai ngày hội nghị thượng đỉnh.

Hai nhà lãnh đạo này đã hội họp với nhau tại Trại David, là nơi nghỉ ngơi của Tổng Thống Mỹ ở vùng ngoại thành thủ đô Washington.

Ông Bush và ông Lee đã thảo luận về một hiệp định thương mại tự do giữa Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên, về sự hiện diện của quân đội Hoa Kỳ tại Nam Triều Tiên, và về chương trình võ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Washington và Hán Thành đã ký hiệp định thương mại tự do này hồi tháng Sáu năm ngoái nhưng hiệp định này vẫn còn phải chờ quốc hội của cả hai nước phê chuẩn thì mới có hiệu lực.

Tòa Bạch Ốc đã kêu gọi quốc hội Hoa Kỳ xem xét về hiệp định này và nói rằng hiệp định sẽ gia tăng thương mại của cả hai nước.

Hội nghị thượng đỉnh này bắt đầu vài giờ sau khi các giới chức Nam Triều Tiên loan báo chấm dứt lệnh cấm nhập khẩu thịt bò của Mỹ.

Một số nhà lập pháp Hoa Kỳ đã tuyên bố rằng việc bãi bỏ lệnh cấm nhập khẩu thị bò của Mỹ là cần thiết trước khi họ phê chuẩn hiệp định thương mại tự do giữa hai nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG