Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên cho phép nhập khẩu lại thịt bò Mỹ


Một hiệp định thương mại tự do sẽ đứng đầu nghị trình ngày hôm nay và ngày mai khi Tổng Thống Bush và Tổng Thống Nam Triều Tiên Lee Myung-bak tham dự hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa hai ông.

Hội nghị thượng đỉnh này sẽ được tổ chức tại Camp David ở vùng ngoại vi thủ đô Washington, nơi ông Lee sẽ là nhà lãnh đạo Nam Triều Tiên đầu tiên tới thăm nơi nghỉ ngơi của Tổng Thống Hoa Kỳ.

Washington và Hán Thành đã ký một hiệp định thương mại tự do hồi tháng Sáu năm ngoái, nhưng hiệp định này vẫn còn phải chờ sự phê chuẩn của quốc hội hai nước thì mới có hiệu lực. Các giới chức Tòa Bạch Ốc đã hối thúc quốc hội Mỹ xem xét tới hiệp định này và nói rằng hiệp định đó sẽ gia tăng thương mại giữa hai nước.

Hồi đầu tháng này, các cử tri Nam Triều Tiên đã ủng hộ đảng Đại Dân Tộc của ông Lee và đảng này đã chiếm được thế đa số tại quốc hội, mở đường cho hiệp định này được chấp thuận tại đó.

Trước đây, các đại biểu quốc hội Hoa Kỳ đã nói rằng họ sẽ không chấp thuận hiệp định đó cho tới khi nào vụ tranh chấp về thịt bò của Mỹ được giải quyết.

Nhưng hôm nay, Bộ Nông Nghiệp Nam Triều Tiên loan báo là họ đã thỏa thuận tái tục việc nhập khẩu thịt bò của Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG