Đường dẫn truy cập

Cơ hội nghiên cứu kỹ thuật nông nghiệp Mỹ-Việt tiến triển tốt đẹp


Cơ hội thực hiện những cuộc nghiên cứu kỹ thuật sinh học trong lãnh vực nông nghiệp giữa Hoa Kỳ và Việt Nam đã tiến triển tốt đẹp.

Theo ông Brownfield Network, Giáo sư Nông Học tại Viện Đại Học Missouri nay đã nghỉ hưu là người từng đóng góp công sức rất nhiều vào việc thúc đẩy trao đổi nhân viên và sinh viên của viện đại học này với Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn của Việt Nam.

Giáo sư Nelson cho biết: Viện Đại Học Missouri đã ký kết một thỏa thuận để Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn của Việt Nam có thể gửi ngưới qua học lấy bằng Tiến Sĩ và Phó Tiến Sĩ, và một vài viên chức cao cấp của Bộ qua tham dự những khóa học hậu tiến sĩ, đặc biệt trong lãnh vực kỹ thuật sinh học thực vật.

Theo giáo sư Nelson, Ban giảng huấn của Viện Đại Học Missouri cũng sẽ mở những khóa học và những khóa thảo luận thực tập liên hệ ngắn hạn.

Giáo sư Nelson có mặt tại Việt Nam hồi tháng Giêng khi Việt Nam kỷ niệm một năm ngày gia nhập Tổ chức Thương Mại Thế Giới và được Hoa Kỳ dành qui chế quan hệ thương mại bình thường vĩnh viễn, tức PNTR.

Theo ông, mọi sự việc ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, và Việt Nam đang coi tình trạng phát triển kinh tế của năm ngoái nhờ công cuộc giao thương quốc tế gia tăng như một dấu ấn lịch sử thực sự.

Ông cho biết thỏa thuận đạt được là một cuộc giao lưu trí thức và văn hóa, ngoài việc thúc đẩy các cơ hội thương mại giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG