Đường dẫn truy cập

Máy bay chở hơn 70 người rớt ở CHDC Congo


Giới hữu trách tại nước Cộng hòa Dân chủ Congo cho hay một chiếc máy bay chở theo 70 hành khác đã đâm xuống một khu thương mại của thành phố Goma ở miền đông của nước này. Chiếc máy bay bị nạn hôm thứ ba vừa qua là của hãng hàng không Hewa Bora của Congo.

Phóng viên Naomi Schwarz đã đến hiện trường và cho biết rằng chiếc máy bay đã đâm vào một khu phố thương mại nhộn nhịp; khói và lửa cháy vẫn còn bốc lên từ chiếc máy bay; phần đầu của chiếc máy bay đã bị hư nặng; hai ngôi nhà gần đó bị thiệt hại nặng; và dân chúng xách nước bằng những cái thùng sô đến để cố dập tắt lửa.

Các tin tức về thương vong đưa ra những con số không thống nhất. Nhiều nhân chứng nói rằng mấy chục người đã thiệt mạng trong tai nạn này.

Tuy nhiên một giới chức hàng không nói với hãng tin Reuters rằng đa số hành khác trên chiếc máy bay vẫn còn sống, trong khi những tin tức trước đó nói rằng có ít nhất 70 người thiệt mạng.

Giới hữu trách nói rằng chiếc máy bay đã phát cháy trong lúc cất cánh để bắt đầu chuyến bay đến thủ đô Kinshasa của Cộng hòa Dân chủ Congo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG