Đường dẫn truy cập

Dự báo thời tiết cho thấy VN năm nay sẽ bị nhiều bão lụt hơn năm ngoái


Với áp thấp nhiệt đới đang tăng cường sức mạnh trên đường kéo tới Việt Nam, hôm thứ Ba các nhà tiên đoán thời tiết cho rằng năm nay Việt Nam sẽ gánh chịu nhiều bão lụt trầm trọng hơn năm ngoái.

Tin của The Earth Times cho biết ông Bùi Minh Tang, Giám Đốc Trung Tâm Dự Báo Khí Tượng Thủy Văn Trung Ương, nói rằng vì hậu quả của La Nina khiến nhiệt dộ nước biển trong Thái Bình Dương thuộc vùng xích đạo lạnh hơn thường lệ, và vì thế năm nay Việt Nam sẽ phải đương đầu với nhiều bão tố hơn, trong có những trận bão lớn và nguy hiểm – so với năm 2007.

Với một vùng duyên hải dài và một vùng đồng bằng đất thấp, Việt Nam là một trong những nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất của tình trạng trái đất ngày một nóng thêm. Năm nào Việt Nam cũng gánh chịu hàng chục trận bão, tạo ra những vụ lũ lụt và đất chuồi gây chết người.

Năm ngoái, lũ lụt và bão tố làm hơn 300 người thiệt mạng tại Việt Nam, trong đó 90 người tử thương vì cơn bão Lekima và lũ lụt do cơn bão này gây ra hồi tháng 10. Theo Trung Tâm Dự Báo Khí Tượng Thủy Văn Trung Ương, một vùng áp thấp với sức gió mạnh tới 61 kilômét một giờ đang kéo tới vùng trung bộ Việt Nam.

Vào sáng thứ Ba, vùng áp thấp này đang cách thành phố Hồ Chí Minh 1,000 kilômét về phía Đông và di chuyển với tốc độ từ 15 đến 20 kilômét một giờ.

Tin trên nói rằng vùng áp thấp này sẽ biến thành một cơn bão nhiệt đới vào đêm thứ Ba và đây là cơn bão đầu tiên trút xuống Việt Nam trong năm nay. Trước đây trong tháng này, đã xảy ra mưa đá tại nhiều tỉnh ở miền bắc Việt Nam khiến ít nhất 20 người bị thương và hơn 100 căn nhà hư hại.

Tin mới nhất của Việt Nam cho biết áp thấp này đã mạnh lên và trở thành cơn bão số 1.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG