Đường dẫn truy cập

Các ứng cử viên TT Hoa Kỳ thảo luận về nền kinh tế đang gặp khó khăn


Các ứng cử viên Tổng Thống Hoa Kỳ đang chuyển hướng chiến dịch vận động tranh cử của mình để tập trung vào các quan tâm kinh tế, sau khi bỏ ra nhiều ngày để thảo luận về cuộc chiến tranh tại Iraq.

Thượng Nghị Sĩ John McCain của đảng Cộng hòa đã phác họa một kế hoạch để giúp những người mua nhà tránh tình trạng nhà cửa của họ bị phát mại. Lên tiếng tại New York, ông đề nghị một hệ thống theo đó những người vay tiền mua nhà gặp khó khăn hội đủ điều kiện có thể được chính phủ liên bang bảo lãnh cho các khoản tiền vay thế chấp thời hạn 30 năm.

Trước đó, Thượng Nghị Sĩ McCain đã bắn tiếng nói rằng không cần đến hành động của chính phủ liên bang để giảm bớt sự nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng địa ốc, vốn có nguy cơ đẩy nền kinh tế Mỹ vào tình trạng suy thoái.

Các đối thủ chính trị của Thượng Nghị Sĩ McCain, Thượng Nghị Sĩ Barack Obama và Thượng Nghị Sĩ Hillary Clinton, nói kế hoạch của ông John McCain không giúp gì nhiều cho những người gặp khó khăn, và đến quá trễ.

Cả hai ứng cử viên Tổng Thống thuộc Đảng Dân Chủ đều đề nghị các kế hoạch tốn kém nhiều tỉ đôla để giúp những người bị tác động trong cuộc khủng hoảng địa ốc.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG