Đường dẫn truy cập

Pakistan siết chặt an ninh tại Karachi


Nhà chức trách Pakistan đã siết chặt an ninh tại thành phố cảng Karachi, một ngày sau khi xảy ra giao tranh giữa những người ủng hộ và chống đối Tổng Thống Pervez Musharraf làm 8 người thiệt mạng.

Các giới chức nói rằng: hôm nay họ đã triển khai thêm cảnh sát và dân quân Pakistan tại thành phố lớn nhất nước này để tìm cách vãn hồi an ninh và trật tự. Các giới chức cho biết, cảnh sát cũng đã bắt 3 phần tử võ trang bị nghi là có nhúng tay vào các vụ bạo động ngày hôm qua tại Karachi.

Cuộc ẩu đả đã diễn ra khi các luật sư thuộc phe ủng hộ ông Musharraf bị cùm tay cùng với các luật sư của phe chống đối Tổng Thống trên một con phố của Karachi. Những người khác đã tham gia cuộc ẩu đả này và bắt đầu nổ súng, hôi của, và đốt cháy xe cộ và nhà cửa.

Nhà chức trách cho biết có 5 người bị đốt chết tại một văn phòng của luật sư và một tài xế xe vận chuyển công cộng thiệt mạng vì vết thương sau khi bị trúng đạn.

Một luật sư lão thành của Pakistan nói rằng các luật sư sẽ tẩy chay tất cả các tòa án tại Karachi ngày hôm nay để phản đối cuộc bạo động này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG