Đường dẫn truy cập

Việt Nam phá vỡ một tổ chức buôn bán trẻ em


Các điều tra viên đã phát giác ra một tổ chức chuyên bán trẻ em tại Việt Nam trong vòng 6 tháng qua đã bán tới khoảng 30 bé sơ sinh bằng cách chuyển lậu các em này qua biên giới vào Trung Quốc.

Cảnh sát Hà Nội đã bắt giữ 4 phần tử bị tình nghi hồi tháng Hai trong khi những người này tìm cách đưa hai hài nhi ra khỏi nước. Kể từ đó, cảnh sát đã bắt giữ thêm 3 người khác và cuộc truy tìm những thành phần dính líu vào tổ chức này vẫn đang được tiếp tục.

Trong số những người bị bắt giữ có một phụ nữ mang thai 8 tháng. Bà này đã thỏa thuận mang bán đứa con còn đang nằm trong bụng. Cảnh sát tại quận Hoàn Kiếm ở Hà Nội cho hay trong khoảng thời gian 6 tháng, từ tháng 7 năm 2007 tới tháng Hai năm 2008, tổ chức này đã đưa lậu khoảng 30 em, phần lớn là bé sơ sinh, sang Trung Quốc.

Tuy nhiên, tổng số trẻ em bị bán lậu có thể cao hơn thế nhiều, vì tổ chức này đã hoạt động từ trước đó. Tin vừa kể cho biết thêm vì tầm mức hoạt động của tổ chức này quá lớn, nội vụ đã được đưa qua cho cơ quan cảnh sát trung ương theo dõi.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG