Đường dẫn truy cập

Việt Nam được coi là địa điểm đầu tư thuận lợi cho Ấn Độ


Phòng Thương Mại và Công Nghiệp vùng phía Nam Ấn Độ hôm thứ Hai loan báo rằng Việt Nam là một địa điểm đầu tư thuận lợi cho Ấn Độ vì sở hữu nhiều tài nguyên mà Ấn Độ có thể sử dụng.

Tin của Chennai cho hay ông A.C.Muthiah, người trước đây từng là Chủ Tịch Phòng Thương Mại vừa kể kiêm Giám Đốc một công ty phân bón lớn vừa cầm đầu một phái đoàn viếng thăm Việt Nam tuyên bố rằng chuyến viếng thăm của ông nhắm gia tăng lượng mậu dịch giữa hai nước từ 1 tỷ lên 5 tỷ đô la Mỹ. Ông nói với báo chí rằng mức đầu tư gia tăng của Ấn Độ có thể giúp đạt tới mục tiêu này.

Theo ông A.C.Muthiah, Việt Nam có nhiều khả năng kinh doanh lớn lao cũng như có nhiều tài nguyên phong phú chưa được khai thác, trong đó có Uranium, phốt phát, dầu lửa, khí đốt thiên nhiên và than đá. Ông cũng cho hay là trong cuộc gặp gỡ với Phó Thủ Tướng Việt Nam Hoàng Trung Hải, ông đã bày tỏ ý muốn thiết lập một nhà máy sản xuất phân bón tại Việt Nam để sử dụng nguồn tài nguyên a-xít phosphoric dồi dào tại đây.

Ông ca ngợi người Việt Nam là được giáo dục tốt, chịu khó làm việc, có khả năng chuyên môn. Ông nói rằng nếu Ấn Độ tập chú vào việc phát triển các ngành công nghiệp ở tầm mức nhỏ tại Việt Nam thì hành động này sẽ giúp củng cố mối quan hệ lâu dài giữa hai nước.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG