Đường dẫn truy cập

Tổng thống Montenegro tái đắc cử


Tổng thống Montenegro Filip Vujanovic đã tuyên bố tái đắc cử, trong cuộc bầu cử đầu tiên được tổ chức kể từ khi nước Cộng hòa nhỏ bé này tách rời khỏi Serbia cách đây 2 năm.

Kết quả chưa chính thức của cuộc bầu cử diễn ra hôm Chủ nhật cho thấy ứng cử viên thân Tây phương là ông Vujanovic vượt qua được số phiếu cần thiết để tránh một cuộc bầu cử vòng nhì.

Hai ứng cử viên đạt số phiếu gần với ông nhất đã thừa nhận thua cuộc. Với tất cả các phiếu đã được kiểm, ông Vujanovic chiếm được trên 51%.

Ứng cử viên Andrija Mandic, một ứng cử viên thân Serbia, về nhì với không tới 20% số phiếu, trong khi ứng cử viên tự do là ông Nebojsa Medojevic chiếm được 15%.

Kể từ khi giành được độc lập năm 2006, nền kinh tế của Montenegro đã phát tiển mạnh với mức tăng trưởng mỗi năm khoảng 8%. Nhóm dân thiểu số Serbia chiếm khoảng 30% dân số nước này đã phản đối việc tách rời khỏi Serbia.

Khi tuyên bố đắc cử, ông Vujanovic đã cám ơn các đối thủ của ông cũng như những người ủng hộ ông, và cam kết sẽ là tổng thống của tất cả mọi người dân Montenegro.

Các giới chức bầu cử cho biết gần 70% cử tri hợp lệ đã đi bỏ phiếu.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG