Đường dẫn truy cập

VN tiêm mũi vắcxin cúm A/H5N1 thứ nhì cho những người tình nguyện


Việt Nam đã bắt đầu các cuộc thử nghiệm lâm sàng để khai triển một loại thuốc chủng ngừa trên người cho virut H5N1.

Hôm thứ năm, 15 người tình nguyện, cùng tất cả những nhà khảo cứu đã nhận mũi tiêm chủng lần thứ nhì vắc-xin này trong những phòng y tế cực kỳ sạch sẽ của một công ty ở Hà Nội do Viện Vệ sinh Dịch tễ quốc gia điều hành.

Bản tin của Reuters trích lời bác sĩ Nguyễn Tuyết Nga, chuyên viên dịch tễ và vi trùng học đứng đầu cuộc thử nghiệm lâm sàng nói rằng các nhà khảo cứu đã sử dụng virut H5N1 rút từ người ra vào năm 2004 tại Việt Nam.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, virut này đang được các nhà khoa học trên khắp thế giới nghiên cứu trong công cuộc đi tìm một loại vắc- xin ngừa cho virut gây bệnh cúm gia cầm đã làm thiệt mạng 238 người trên toàn cầu, trong số 376 ca được xác nhân kể từ năm 2003.

Bác sĩ Nga cho biết Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh của Hoa Kỳ và Tổ chức Y tế Thế giới đã giúp phát triển dự án, nhưng không có đối tác nước ngoài nào về dược phẩm.

Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam cho biết không tham dự trực tiếp vào công tác khai triển vắc-xin H5N1 chủng ngừa cho người do nhà nước Việ Nam quản lý nhưng đã bầy tỏ sự hài lòng rằng các giới chức y tế đã tuân thủ các đường hướng nghiêm túc về kiểm soát chất lượng.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG