Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ hạ thấp chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế


Việt Nam dự định hạ thấp chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế vào lúc phải đối phó với nhiều ‘yếu tố không thuận lợi.’

Với tỷ lệ tăng trưởng tổng sản phẩm quốc dân GDP ghi nhận được trong năm ngoái là 8,5%, Việt Nam đã nhắm chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế năm nay là từ 8,5% đến 9%.

Theo bản tin của AP, báo Thanh Niên trích thuật lại lời bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, ông Võ Hồng Phúc tuyên bố tại một cuộc họp chính phủ hôm thứ tư rằng, ‘trước nhiều yếu tố tác động không thuận lợi, chính phủ dự kiến sẽ trình quốc hội xem xét giảm chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế và điều chỉnh lại chỉ tiêu lạm phát cho phù hợp với tình hình thực tế.’ Giới chức này không nói rõ ‘các yếu tố không thuận lợi’ đó là gì.

Bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư Việt Nam cho biết chính phủ đang cứu xét việc giảm chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế xuống mức từ 6,5% đến 7,5% và kiềm chế lạm phát ở mức thấp hơn so với mức năm ngoái là 12,3%. Dự kiến chính thức cần được sự chấp thuận của Quốc hội khi các nhà lập pháp họp vào tháng 5 để thảo luận tình hình kinh tế.

Hôm thứ tư, Ngân hàng Phát triển Á Châu ADB nói rằng sự sụt giảm của nền kinh tế toàn cầu sẽ kéo chậm đà tăng trưởng của Việt Nam nhưng lạm phát sẽ tiếp tục tăng cao trong suốt năm 2008.

ADB tiên đoán nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng ở mức 7% trong năm nay.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG